HÔM NAY :

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm

    Google

    Thời tiết

    Giáo án Đại số 11-(tham khảo)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: thuvien violet
    Người gửi: Phan Thiet
    Ngày gửi: 06h:23' 29-07-2010
    Dung lượng: 1'016.9 KB
    Số lượt tải: 67
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
    Tiết 1+2+3+4 §1. HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC ( 4 TIẾT)
    I. MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức:
    Hiểu được khái niệm hàm số lượng giác ( của biến số thực)
    2. Về kỹ năng:
    Xác định được: Tập xác định; tập giá trị; tính chất chẵn, lẻ; tính tuần hoàn; chu kì; khỏang đồng biến, nghịch biến của các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tagx, y = cotgx .
    Vẽ được đồ thị của các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tagx, y = cotg x
    3. Về tư duy:
    Xây dựng tư duy logic, linh họat, biết quy lạ về quen
    4. Về thái độ:
    Cẩn thận, chính xác
    II. CHUẨN BỊ TIỆN DẠY HỌC:
    Giáo viên
    Các bảng phụ ( Bảng các giá trị lượng giác của các cung đặc biệt…) và các phiếu học tập.
    Computer và projector (nếu có).
    Đồ dùng giảng dạy của giáo viên: Sách giáo khoa, mô hình đường tròn lượng giác , thước kẻ, compa, máy tính cầm tay.
    Học sinh
    Đồ dùng học tập: sách giáo khoa, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay.
    Bài cũ: Bảng các giá trị lượng giác của các cung đặc biệt.
    Bảng trong và bút dạ (cho học cá nhân hoặc nhóm trong tiết học)
    III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    Gợi mở, vấn đáp tìm tòi.
    Phát hiện và giải quyết vấn đề.
    Tổ chức đan xen hoạt động học tập cá nhân hoặc nhóm.
    IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG :
    1/ Ôn tập, kiểm tra củng cố kiến thức cũ phục vụ cho học kiến thức mới
    a) Lập bảng các giá trị của sinx, cosx, tagx, cotgx với x là các cung:
    
    b) Tính các giá trị của sinx, cosx bằng máy tính cầm tay với x là các số ; 1,5; 3,14; 4,356
    c) Trên đường tròn lượng giác, hãy xác định các điểm M mà số đo của cung  bằng x (rad) tương ứng với các giá trị đã cho ở câu b) nêu trên và xác định sinx, cosx ( lấy =3,14)

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung cơ bản
    
    a)
    GV chỉ định 4 học sinh, mỗi học sinh lập 1 giá trị lượng giác của các cung đặc biệt  ; 1 học sinh dùng SGK kiểm tra kết quả các bạn tính.
    GV tổng hợp kết quả qua treo bảng phụ 1. Nêu lại cách nhớ
    b) HS sử dụng máy tính cầm tay tính . GV nhắc học sinh để máy ở chế độ tính bằng đơn vị rad, nếu để máy ở chế độ tính bằng đơn vị đo độ (DEG), kết quả sẽ sai lệch.
    c) GV hướng dẫn, ôn tập cách biểu diễn một cung có số đo x rad (độ) trên đường tròn lượng giác và cách tính sin, cos của cung đó. Hs thực hiện nhiệm vụ bài toán
    
    
    Bài mới:
    Hoạt động 1: Xây dựng khái niệm hàm số sin
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung cơ bản
    
    GV: Đặt tương ứng mỗi số thực x với một điểm M trên đường tròn lượng giác mà số đo của cung bằng x. Nhận xét về số điểm M nhận được? Xác định các giá trị sinx, cosx tương ứng?
    HS:
    - sử dụng đường tròn lượng giác để thiết lập tương ứng.
    - Nhận xét được có duy nhất 1 điểm M mà tung độ của điểm M là sinx, hoành độ của điểm M là cosx.
    GV:
    - sửa chữa, uốn nắn cách biểu đạt của học sinh.
    - Nêu định nghĩa hàm số sin
    GV: Sử dụng đường tròn lượng giác để tìm được tập xác định và tập giá trị của hàm số sinx?
    GV: Xây dựng khái niệm hàm số y = cosx?
    I. CÁC ĐỊNH NGHĨA
    1. Hàm số sin và cosin
    a) Hàm số sin
    sin: R  R
    x y = sinx
    - Tập xác định của hàm số sin là R
    - Tập giá trị của hàm số sinx là [ -1;1]

    
    Hoạt động 2: Xây dựng khái niệm hàm số cos
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung cơ bản
    
    GV: Tương tự, xây dựng khái niệm hàm số y = cosx? Yêu cầu hs thảo luận nhóm nghiên cứu SGK phần hàm số cosin với thời gian quy định để biểu đạt được sự hiểu của mình khi giáo viên phát vấn.


    b)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    THỜI KHÓA BIỂU - NĂM HỌC 2013 - 2014

    THÔNG TIN DÀNH CHO HS

    ĐIỂM TIN GIÁO DỤC

    Cập nhật sớm nhất và liên tục 24 giờ trong ngày